Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

-Hướng dẫn Reset IP Modem máy tính



Reset modem đối với nhiều người là một việc không thể lảm được. Tuy nhiên qua bài viết này hy vọng các bạn có thể làm được một cách đơn giản và chỉ mất khoản 1 phút là xong

Có nhiều loại Modem khác nhau và các đăng nhập cũng như reset sẽ khác nhau, tuy nhiên về cơ bản có thể phần nào giống nhau. Bài này tôi xin giới thiệu với các bạn các reset 1 loại Modem, mà qua đó các bạn có thể áp dụng cho các loại modem khác . Reset Modem sẽ rất có ích cho các bạn sử dụng Interet, đặt biệt là phục vụ cho những người kiếm tiền trên mạng giống như tôi.

Bước 1: Đăng nhập Modem

Mở trình duyệt IE hoặc Firefox (tôi chọn IE) Bấm vào địa chỉ: http://192.168.1.1 sau đó sẽ xuất hiện giao diện login như hình vẽ dươi đây:


trong Password luôn có sẵn password, bạn có thể bấm ngay chữ login sẽ xuất hiện nội dung sau

Tuy nhiên với nội dung trên bạn chỉ có thể nhìn qua thôi chứ không reset hay có một tác động nào được.

Bước 2: Đăng nhập Modem bằng pass 1234

Quay trở lại giao diện ban đầu ta đánh vào vào ô password là 1234 (đây là password mặt định của modem này, với một số modem khác thi có thể là admin, hoặc có thể là số khác tùy theo nhà sản xuất) Sau khi login bạn có thể đổi password tùy ý nhưng phải nhớ, nếu không thì không đăng nhập vào modem được.
Sau khi login xuất hiện một giao diện mới gần giống như giao diện vừa rồi, tuy nhiên có thêm vài chi tiết khác giúp bạn tùy ý chỉnh sửa.


Bạn bấm vào nơi tôi khoanh màu đỏ, gần chữ bấm vào đây sẽ xuất hiện giao diện mới (xem hình bên dưới)




Đến đây bạn bấm vào tab restart (chổ tôi đánh dấu đỏ) sẽ xuất hiện giao diện mới (hình bê dưới)


Bước 3: Nhấn nút restart
Theo hình vẽ bên trên bạn chỉ việc nhấn vào nút restart và đi uống 1 ly nước chờ 1 phút sau là xong, màn hình sẽ trở lại giao diện đăng nhập ban đầu, bạn có thể bấm đăng nhập và xem kết quả (địa chỉ Wan bây giờ đã là một con số khác)

Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét